Search

ม็อบประมงลุยล้อมตร.น้ำ กดดันปล่อยเรือประมงผิดก.ม. - เดลีนีวส์

sportkaleo.blogspot.com

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 ก.ย. พ.ต.อ.วัชชิรานนท์ นนท์นา ผกก.ตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี รับรายงานจาก พ.ต.ต.กนกพงษ์ สำราญใจ ผู้บังคับเรือตรวจการณ์ 78 ตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี ว่า ได้เกิดเหตุเรือประมงพื้นบ้าน ประมาณ 10 ลำ ชาวบ้านกว่า 100 คน เข้าล้อมเรือตรวจการณ์ ขณะกำลังลากจูงเรือประมงผิดกฎหมาย ที่ตำรวจน้ำร่วมกับประมง เข้าตรวจจับในพื้นที่ อ.ไชยา และเรียกร้องกดดันให้ปล่อยเรือประมงที่ถูกจับกุม พร้อมทั้งขอใช้สิทธิใช้เครื่องมือคราดเพื่อทำการประมง

โดยกลุ่มชาวประมง ได้ขับเรือเข้ามาประชิดเรือตรวจการณ์ของตำรวจน้ำ ที่กำลังลากจูงเรือซึ่งมีขนาด 9-10 ตันกรอส ที่บริเวณปากร่องแม่น้ำตาปี พื้นที่ ต.คลองฉนาก อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี และเหตุการณ์จะส่อเค้าบานปลาย เนื่องจากมีเรือประมงพื้นบ้าน ทยอยเข้าร่วมกดดันเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่เรือตรวจการณ์ของทหารเรือ จำนวน 3-4 ลำ ทำได้เพียงลาดตระเวนรอบๆ ที่เกิดเหตุเท่านั้น

นายนิรันดร์ พรหมควร ประมง อำเภอไชยา จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เมื่อเช้าตรู่ที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากชาวประมงพื้นบ้านว่า มีเรือลากขนาดใหญ่ เข้าไปทำการลากคราดปลิงทะเลและหอยแครงในพื้นที่ 3 ไมล์ทะเล บริเวณแหลมซุย อ.ไชยา จึงได้ประมาณตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี เข้าทำการจับกุม และสามารถจับกุมไว้ได้ขณะที่เรือลำดังกล่าวพยายามแล่นออกนอกเขตประมงพื้นบ้าน โดยเมื่อจับกุมได้ จึงทำการลากจูงไปเพื่อบันทึกจับกุมที่สถานีตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี แต่ระหว่างทางก่อนเข้าร่องแม่น้ำ ได้ถูกกลุ่มเรือประมงพื้นบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่ติดตั้งเครื่องมือประกอบเครื่องกลในลักษณะเรือพาณิชย์  ซึ่งเป็นการทำประมงผิดกฎหมายที่ไม่อนุญาตให้ใช้ในเขต 3 ไมล์ทะเล


 

Let's block ads! (Why?)




September 08, 2020 at 11:22AM
https://ift.tt/2R2s06X

ม็อบประมงลุยล้อมตร.น้ำ กดดันปล่อยเรือประมงผิดก.ม. - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2Y3VpRs


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ม็อบประมงลุยล้อมตร.น้ำ กดดันปล่อยเรือประมงผิดก.ม. - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.