Search

ดัดแปลงเรือประมง ลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนกลางทะเล - ช่อง 7

sportkaleo.blogspot.com
พล.ร.ต. โสภณ รัชตาภิรักษ์ เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 2 และเจ้าหน้าที่ศุลกากรภาค 4 สรรพสามิตภาคที่ 4 กองบังคับการตำรวจน้ำ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเรือประมงดัดแปลงค้าน้ำมันในทะเลอ่าวไทยโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร โดย พล.ร.ต โสภณ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานข้อมูลการข่าวถึงเรือต้องสงสัยซื้อขายน้ำมันเถื่อน ห่างจากปากร่องน้ำสงขลาประมาณ 50 ไมล์ทะเล จึงสั่งการให้เรือหลวงประจวบคีรีขันธ์ และเฮลิคอปเตอร์เข้าตรวจสอบพบเรือ “ชัยชนะสิน 3”  จอดทอดสมออยู่จึงเข้าทำการตรวจสอบ ไม่พบเอกสารควบคุมเรือ และเรือถูกดัดแปลงจากเรือประมงเป็นเรือบรรทุกน้ำมัน เพื่อใช้ในการค้าน้ำมันเถื่อนกลางทะเล

ผลการตรวจค้นพบการลักลอบขนน้ำมันดีเซลจำนวน 20,000 ลิตร และอาวุธปืนสั้น จึงได้ควบคุมลูกเรือคนไทย 3 คน ประกอบด้วย นายอำนวย แสงดี นายอารีย์ แซ่จอง และนายสงบ ศิริวัฒน์  ชาวจังหวัดสงขลา โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีประวัติถูกจับในคดีลักลอบขนน้ำมันเถื่อนเมื่อเดือน ม.ค. 63  แต่ในระหว่างดำเนินคดีแรกก็มาถูกจับได้เป็นครั้งที่ 2  เบื้องต้นนายอำนวย แสงดี  รับสภาพว่าบรรทุกน้ำมันดีเซลที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำมาขายให้กับเรือประมงกลางทะเล แต่ยังไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลถึงผู้อยู่เบื้องหลัง

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ ร่วมกันครอบครองสินค้าโดยรู้ว่าเป็นสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษี หรือเสียภาษีไม่ครบถ้วนตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต มาตรา161 และดัดแปลงตัวเรือโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเอกสารประจำเรือตาม พ.รบ.เรือไทย พ.ศ. 2481 ส่วนอาวุธปืนที่ยึดได้ในเรือกำลังตรวจสอบว่ามีทะเบียนการครอบครองถูกกฎหมายหรือไม่

Let's block ads! (Why?)




July 20, 2020 at 11:25AM
https://ift.tt/2CTqccY

ดัดแปลงเรือประมง ลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนกลางทะเล - ช่อง 7

https://ift.tt/2Y3VpRs


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ดัดแปลงเรือประมง ลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนกลางทะเล - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.