Search

'บิ๊กป้อม'ห่วงประมงพื้นบ้าน สั่งแก้ปัญหาศึกหอยแแครง - เดลีนีวส์

sportkaleo.blogspot.com

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อตรวจสอบและติดตามการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาการทำประมงและแรงงานในภาคประมง เปิดเผยว่า วานนี้ (24 ก.ค.) ตนเองได้ลงพื้นที่ที่จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อประชุมหารือติดตามผลการปฏิบัติประเด็นปัญหาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ(หอยแครง) ในที่จับสัตว์น้ำซึ่งเป็นสาธารณะสมบัติของแผ่นดินในท้องที่จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีนายธีระ อนันตเสรีวิทยา, นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้การต้อนรับและร่วมประชุม พร้อมด้วยพล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี อัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี รองอธิบดีกรมประมง ประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี รอง ผอ. ศรชล. จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสุราษฎร์ธานี นายอำเภอ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี, และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี 

ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ตามสั่งการ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ผอ.ศพดส.ตร. ในฐานะประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจตรวจสอบและติดตามการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการประมงและแรงงานในภาคประมง เดินทางมาเป็นประธานการประชุมหารือประเด็นปัญหาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ(หอยแครง) ในที่จับสัตว์น้ำซึ่งเป็นสาธารณะสมบัติของแผ่นดินในท้องที่จ.สุราษฎร์ธานี 

"ตามที่เกิดปัญหาการบุกรุกเข้าไปปลูกสร้างคอกหอยแครงและขนำโดยไม่ได้รับอนุญาต และก่อให้เกิดความขัดแย้งระหว่างนายทุนเจ้าของคอกหอยแครงกับชาวประมงพื้นบ้านนั้น วันนี้จึงมาติดตามและกำชับตามข้อสั่งการของพล.อ.ประวิตร ที่ต้องการให้มีการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน และมีการพูดคุยกันในทุกภาคส่วนให้เป็นที่ยุติ เพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวม ภายใต้กรอบของกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งนี้การประชุมได้ผลสรุปเป็นที่น่าพอใจ และจะนำผลการประชุมรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นต่อไป"ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าว .

Let's block ads! (Why?)




July 25, 2020 at 11:03AM
https://ift.tt/2CEQEau

'บิ๊กป้อม'ห่วงประมงพื้นบ้าน สั่งแก้ปัญหาศึกหอยแแครง - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2Y3VpRs


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'บิ๊กป้อม'ห่วงประมงพื้นบ้าน สั่งแก้ปัญหาศึกหอยแแครง - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.