Search

มติประชุมใหญ่ "เลิกอาชีพประมง" (มีคลิป) - ฐานเศรษฐกิจ

sportkaleo.blogspot.com

ทะเลเดือดกลางกรุง 22 จังหวัด ขอมติประชุมใหญ่ “เลิกอาชีพประมง” ภายใต้เงื่อนไขหากเจรจา “เฉลิมชัย”  28 ส.ค.ไม่สำเร็จ ขีดเส้น 7 วัน นัดเดินเท้าพร้อมกันทั่วประเทศบุกทำเนียบรัฐบาล

วันที่ 19 ส.ค.2563  นายกำจร มงคลตรีลักษณ์ ประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด เลขที่ สปท. ว.288/2563 เรียกประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่1/2563 ด่วนที่สุด เนื่องจากได้รับการร้องขอจากสมาชิกเพื่อเสนอให้เปิดประชุมใหญ่วิสามัญ เกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของชาวประมงที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขและกฎระเบียบต่างๆ ที่ออกมาโดยไม่ได้รับความเป็นธรรม สร้างปัญหา อุปสรรคนานับการในการประกอบอาชีพ โดยชาวประมงส่วนใหญ่ต้องการเลิกทำการประมง เนื่องจากสู้ภาวะเศรษฐกิจไม่ไหว  คณะกรรมการบริหารฯ จึงมีมติให้เปิดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่1/2563 ตามข้อบังคับสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย หมวด4 การประชุมใหญ่ข้อ 26 นั้น

กำจร มงคลตรีลักษณ์ แถลงการณ์จุดยืนประมงไทย

นายกำจร มงคลตรีลักษณ์ ประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ในที่ประชุมมีมติให้เข้าพบ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้มาเจรจากับพี่น้องชาวประมง ซึ่งจะมีการนำเสนอในเรื่องการแก้กฎหมาย พ.ร.ก.การประมง และกฎหมายลูก หากไม่ได้รับการแก้กฎหมาย อยากจะขายเรือคืนให้กับรัฐบาลเพื่อ "เลิกอาชีพประมง" ขีดเส้น 7 วัน จะต้องมีคำตอบ


รวมพลังกันโพสต์ภาพชู 2 นิ้ว เป็นสัญลักษณ์ สู้ๆ

สอดคล้องนายมงคล สุขเจริญคณา ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมการประมงแห่งประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้นายกสมาคมการประมงฯ 22 จังหวัด มีมติให้แถลงการณ์ขอ "เลิกอาชีพประมง" เพื่อให้รัฐบาลทราบ หากไม่ได้รับการแก้ไขตามที่ได้เรียกร้อง ก็คือ ประกาศขายเรือคืนให้กับรัฐทั้งหมด ส่วนมาตรการต่างๆ ก็คือ วันที่ 28 ส.ค.63 จะมีการเข้าพบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งได้รับมอบหมายจากท่านนายกรัฐมนตรีให้มาประชุมพูดคุยกับสมาคมการประมงฯ ทั้ง 22 จังหวัดว่าจะแก้ไขปัญหาหรือไม่ 

พรึบ ยกมือเห็นด้วย

“หากได้มีการพูดคุยกันแล้ว ไม่มีการรับข้อเสนอการแก้ไขปัญหา หลังจากนั้นอีก 7 วัน ระหว่างพี่น้องชาวประมงรอคำตอบ แต่ถ้าไม่ได้คำตอบที่น่าพอใจ นายกสมาคมประมง 22 จังหวัด ก็จะเดินทางเท้าเพื่อมาทำเนียบรัฐบาลในวันเดียวกัน พร้อมกันนั้นก็มีการตั้งคณะกรรมการ 11 คน ที่จะมีการเคลื่อนไหวต่อไปในอนาคต ที่จะส่งสัญญาณจอดเรือทั้งประเทศ พร้อมกับการขายเรือคืนให้กับรัฐบาล แล้วต้อง "เลิกอาชีพประมง" ในที่สุด”

บรรยากาศคึกคัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวประมง ขู่นัดชุมนุมใหญ่หากเจรจาไม่สำเร็จ

พรึบ 22 จังหวัด ขึ้นป้าย “ขายเรือประมง”

งานเข้า! "อียู" ท้วงสินเชื่อประมงหมื่นล้าน


Let's block ads! (Why?)




August 20, 2020 at 01:25AM
https://ift.tt/3l2mejK

มติประชุมใหญ่ "เลิกอาชีพประมง" (มีคลิป) - ฐานเศรษฐกิจ

https://ift.tt/2Y3VpRs


Bagikan Berita Ini

0 Response to "มติประชุมใหญ่ "เลิกอาชีพประมง" (มีคลิป) - ฐานเศรษฐกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.